Phượt núi Chứa Chan ngày sương mù ở Đồng Nai

1276
núi Chứa Chan

Từ lâu, núi Chứa Chan ở Đồng Nai đã là địa điểm khiến cho các dân phượt phát cuồng. Vì vậy, hôm nay mình xin chia sẻ cho các bạn những kinh nghiệm phượt núi Chứa Chan của bọn mình nhé!

Đầu tiên khi nghe tên núi có phải các bạn cảm thấy rất lạ ở cái tên đúng không. Tại sao lại là núi Chứa Chan mà không phỉa tên khác chứ. Sở dĩ có tên là núi Chứa Chan vì nó gắn liền với truyền thuyết Việt Hùng đi dẹp giặc nhưng lại bị vua Khmer bắt cóc mất vợ. 18 năm sau thì con gái của họ nghe câu chuyện này từ mẹ đã quyết tâm lên đường tìm cha. Hai cha con tìm lại nhau sau bao nhiêu ngày tháng xa cách. Vì vậy mới có cái tên núi Chứa Chan.

Đi gì đến đây bây giờ?

Có rất nhiều phương tiện cho các bạn lựa chọn. Nếu như các bạn ở những vùng lân cận Đồng Nai như Bình Thuận, thành phố Hồ Chí Minh thì các bạn có thể lựa chọn đi bằng xe máy, khá tiện lợi mà không quá xa. Nhưng nếu bạn ở những chỗ như Hà Nội, Hải Phòng, … thì tốt nhất các bạn nên đi bằng ô tô hoặc đi bằng máy bay. Rồi đến khi vào đến nơi các bạn có thể tự thuê xe máy để đi phượt núi rồi. Giá thuê xe máy trên này khá là rẻ chỉ từ 100.000 – 200.000 đồng nguyên ngày luôn ý cực tiện lợi mà không phải mất công đi cả quãng đường xa.

núi Chứa Chan

Nếu như bạn đi bằng máy bay thì nhớ là book vé từ sớm nhé để vừa mua được giá rẻ lại vừa được nhiều ưu đãi. Nhớ rằng trước khi đi phải ra sân bay check in và nên mua vé khứ hồi ấy nhé.

Ở đâu đây

Vì là phượt bụi nên chúng mình quyết định là không book khách sạn mà quyết định ở lều cho nó nguyên thuỷ. Chúng mình đi 6 người nên chuẩn bị sẵn 3 cái lều to luôn để tối đi ngủ. Cảm giác mà cả nhóm bạn thân ngồi quây quần bên nhau xong ngủ cùng nhau nó cức thích thích khó tả làm sao ý. Ngoài lều, thì bọn mình còn chuẩn bị thêm gối cả chăn nữa í. Miền núi mà nên tối nhiều sương sẽ bị lạnh, nếu các bạn đi phượt giống tụi mình thì nhớ phải chuẩn bị chân và gối nhé.

núi Chứa Chan

Ngoài ra nếu không muốn ở lều các bạn có thể sử dụng túi ngủ nhỏ gọn hơn nhiều mà đỡ phải mang vác nặng nhưng coi chừng bị côn trùng đốt mặt í.

Ăn như thế nào đây?

Giữa rừng núi như thế này thì không gì tuyệt vời hơn việc tự chuẩn bị đồ ăn rồi lên đến tự túc nướng, nấu, bày biện.

núi Chứa Chan

Bọn mình là lũ ham ăn nên mang cực nhiều đồ luôn. Công nhận rằng đồ dùng mang không nặng bằng đồ ăn. Có 6 người nên bọn mình chuẩn bị một con gà đã tẩm ướp sẵn, khoảng 1 kg thịt bò với thịt lợn tẩm sốt BBQ. Xong rồi mình còn làm bao nhiêu là kimbap nữa chứ. Nước với hoa quả là không thể thiếu giữa nơi núi rừng như thế này đâu nhé. Bọn mình bắt đầu leo núi từ lúc 3h đến tầm 5h là đến nơi. Chọn một địa điểm đẹp để dựng lều sau đó bọn mình chia nhau ra để tìm củi cũng là để thăm thú xung quanh luôn.

Đến khoảng 6h30 là bọn mình đã thu hoạch được một đống củi ú ụ, vừa để nước thịt lại vừa để để đốt tối ngủ sưởi ấm luôn. Chúng mình bắt đầu nước thịt ăn với nhau. Từung miếng thịt chín vàng đều lại hơi xém tí trông thích mắt cực. Cảm giác vừa nướng vừa ăn, vừa nóng hổi lại vừa thơm là cảm giác khoái cực luôn. Xong đấy bọn mình lại ngồi xé thịt gà ăn với nhau, vừa ăn vừa ngồi tám đủ chuyện, bao nhiêu chuyện chẳng có thời gian kể lể với nhau thế là hôm bay nói hết. Thật thích.

Chúc các bạn sẽ có những chuyến đi phượt thú vị và đáng nhớ. Mong rằng những kinh nghiệm của tụi mình sẽ giúp ích cho các bạn.